Trước hết, thương hiệu
là có giá trị và có thể định lượng được bằng tiền. Mỗi năm, tổ chức
Interbrand đều tiến hành định giá thương hiệu và công bố danh sách 100
thương hiệu có giá trị cao nhất trên thế giới. Bảng xếp hạng mới nhất là
công bố vào tháng 7/2006 với những thương hiệu có giá
trị nhiều tỷ đô la như Cocacola 67 tỷ đô la, Sam Sung trên 16 tỷ, HSBC
11,6 tỷ v.v. 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới đến từ nhiều quốc
gia khác nhau và từ nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau từ hàng tiêu dùng
cho đến thời trang, điện toán, tài chính ngân hàng v.v. Điểm quan trọng
cần nhấn mạnh là tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu này có giá
trị gần 1000 tỷ đô la, xấp xỉ tổng thu nhập của 63 quốc gia nghèo nhất
trên thế giới (nơi có tới gần một nửa dân số thế giới đang sinh sống).
- Một thương hiệu mạnh sẽ mang lại cho chủ nhân cơ
hội thu được một mức giá cao hơn từ khách hàng so với sản phẩm cùng
loại. Chỉ cần tháo mác Raph Lauren ra khỏi chiếc áo sơ mi, ai trong
chúng ta có thể sẵn lòng chi trả 300.000 đồng (đã thấp hơn 200.000 đồng
so với giá thực khi có mác) cho chiếc áo này? Chắc sẽ không quá khó để
có câu trả lời.
- Thương hiệu mạnh giúp cắt giảm chi phí. Ngân hàng
Gia Định và ACB sẽ đầu tư bao nhiêu tiền để có thêm một khách hàng biết
về mình, hay mua dịch vụ của mình, hay trung thành với mình? Chắc hẳn
chúng ta không có câu trả lời chính xác nhưng chắc chắn, khoản đầu tư sẽ
không giống nhau (bằng nhau về giá trị) và thương hiệu nào sẽ phải đầu
tư ít tiền hơn hẳn chúng ta cũng có thể suy luận được.
- Thương hiệu mạnh củng cố tính bền vững cho doanh nghiệp. Thế giới là thay đổi. Bất kỳ thương hiệu
nào cũng phải đối đầu với thách thức từ sự thay đổi này. Nhu cầu người
tiêu dùng có thể thay đổi, khoa học công nghệ tiến bộ không ngừng, đối
thủ cạnh tranh gia nhập thị trường ngày càng nhiều, những sự cố luôn
rình rập doanh nghiệp dạng Xe Super dream bị gãy cổ lái, Tổng giám đốc
ngân hàng đã bỏ trốn, Sữa tươi làm từ sữa bột, Nước tương có thể gây ung
thư,.. Đối đầu với sự thay đổi này, các lợi thế so sánh hữu hình dạng
giá thành hạ, công nghệ cao, vốn lớn, sản phẩm chất lượng, v.v sẽ là rất
quan trọng nhưng khó có thể duy trị vị thế của doanh nghiệp. Một thương hiệu
mạnh giúp tạo ra khách hàng trung thành. Mà khách hàng trung thành thì
không bao giờ rời bỏ thương hiệu mạnh chỉ vì những thay đổi nhỏ và càng
không dễ dàng rời bỏ ngay mà luôn bao dung, rộng lòng chờ đợi sự thay
đổi của thương hiệu mà mình trung thành. “Dù ai nói ngửa nói nghiêng,
thì thương hiệu cũ ta đây cứ xài” hẳn cũng đúng phần nào khi diễn tả cho
tình huống này.
Bạn muốn đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm của mình? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và đáp ứng yêu cầu của bạn một cách hoàn hảo nhất!
Công ty TNHH tư vấn BravoĐịa chỉ :Nhà 31 Ngõ 159 Pháo Đài Láng – Đống Đa- Hà Nội
Hotline : 0947 074 169 – 04 858 776 41- 04 858 776 42
0 nhận xét:
Đăng nhận xét