Tất nhiên, đây cũng đều là những sản phẩm có thiết kế
và cấu hình đủ tốt, được trang bị màn hình Full HD, RAM 2 GB và hệ điều
hành Android mới. Từng ấy là quá đủ cho việc xem phim, chơi game hay
lướt Facebook, hay kể cả tác vụ "dỗ trẻ con" cũng rất hiệu nghiệm.
Dù Q3/2015 được xem là quý tài chính thành công với Apple, nhưng tình
kinh doanh của máy tính iPad vẫn cho thấy những dấu hiệu tụt dốc. Cụ
thể, doanh số iPad trong quý vừa qua chỉ đạt 9,8 triệu máy, giảm tới
20,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Người ta đã nói rất nhiều về tình trạng tụt dốc trông thấy của dòng
iPad. Tuy nhiên, sau tất cả, công ty Localytics đã đưa ra báo cáo giải
thích phần nào về sự suy thoái của máy tính bảng iPad. Công ty này cho
biết, tính cho tới thời điểm hiện tại, các model iPad cũ vẫn chiếm tỉ
trọng rất cao trong các dòng iPad đã được Apple bán ra.
Thậm chí, mẫu iPad thế hệ đầu tiên vẫn được rất nhiều người dùng ưa chuộng, chiếm khoảng 3% thị trường iPad, cao hơn cả 2 mẫu iPad mini 3 và iPad mini 4. Trong khi đó, hai model iPad mới nhất hiện nay của Apple là iPad Air 2 và iPad mini 4 vẫn chiếm tỉ trọng 9% và 0,3%.
Cũng thông qua báo cáo này, đại diện công ty Localytics cho biết, vòng đời của một chiếc iPad diễn ra khá dài, ít nhất là từ 3-4 năm, thay vì chỉ 1-2 năm như những chiếc iPhone. Ngoài ra, thói quen sử dụng của người dùng cũng khiến Apple gặp khó khăn với doanh số iPad.
Theo đó, nhiều người dùng cũng có thói quen tặng lại những chiếc iPad cũ cho bạn bè, người thân sử dụng trước khi mua một chiếc iPad mới. Thêm vào đó, giá bán của iPad cũ cũng rất rẻ, do đó, nhiều người có xu hướng mua các thiết bị này để tiết kiệm chi phí.
Tất nhiên, đây cũng đều là những sản phẩm có thiết kế và cấu hình đủ tốt, được trang bị màn hình Full HD, RAM 2 GB và hệ điều hành Android mới. Từng ấy là quá đủ cho việc xem phim, chơi game hay lướt Facebook, hay kể cả tác vụ "dỗ trẻ con" cũng rất hiệu nghiệm.
Nhìn chung, đây cũng không phải lần đầu tiên người ta nói về việc doanh số iPad đang sụt giảm, khiến mảng máy tính bảng của Apple ngày một kém sức hút. Để tìm kiếm những đối tượng khách hàng mới, tháng 9 vừa rồi Apple đã tung ra mẫu iPad màn hình cực lớn có tên iPad Pro.
Apple hy vọng rằng, với một màn hình lớn hơn, thông số kỹ thuật mạnh mẽ hơn, và cùng chiếc bút Pencil đi kèm, doanh số của iPad sẽ được cải thiện. Nói cách khác, Apple đang nhăm nhe thôn tính nốt thị trường doanh nghiệp đầy tiềm năng mà Microsoft đang thống trị cùng với Surface.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét