Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Trứng cuộn thịt rau củ

Trứng cuộn thịt rau củ là một món ăn ngon hấp dẫn cả về mùi vị và cách trình bày, đặc biệt rất tốt cho người già và trẻ nhỏ. Chỉ cần bỏ một miếng trứng nhỏ vào miệng, chúng ta sẽ cảm nhận được vị béo của trứng, vị ngọt của thăn lợn, vị mát của rau củ .Thật thơm ngon và hấp dẫn làm sao. Học nấu ăn món trứng cuộn sẽ là một gợi ý thú vị để đổi bữa cho bé yêu và gia đình bạn vào cuốn tuần đấy.
Khẩu phần ăn cho 6 người (2 đĩa)
Nguyên liệu:
-         Trứng gà: 6 quả (tốt nhất là trứng gà quê)
-         Thịt lợn thăn: 200g
-         Ngô nếp: 3
-         Cà rốt: 1
-         Dưa chuột: 2
-         Đậu cô ve: 100g
-         Rau cải xanh: 100g
-         Gia vị: hành, mùi, mì chính, nước mắm…

Các bước thực hiện món ăn:
Bước 1: Sơ chế thịt thăn, cắt miếng nhỏ (có thể băm nhỏ), nạo ngô nếp, cắt hành lá, rau mùi, hành củ băm nhỏ cho vào máy xay thịt. Lưu ý khi cho vào máy xay chúng ta nên nêm gia vị cho vừa ăn. Cho thêm một chút dầu ăn để thịt mềm và ngọt hơn. Mẹo nhỏ: chọn thịt thăn vì thịt mềm và nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại thịt khác.



Bước 2: Cắt cà rốt thành miếng dài. Gói hỗn hợp vừa xay, rau cải, đậu cô ve như gói bánh đa nem. Sau đó chúng ta lấy rau cải xanh bọc ngoài, lấy cọng hành cột lại và đưa vào nồi hấp khoảng 15 phút (nếu hấp lâu quá sẽ làm thịt khô mất đi vị ngọt của thịt, hấp nhanh quá thì thịt và rau củ bên trong chưa chín). Sử dụng món ăn này dùng cho người già và trẻ nhỏ thì nên hấp vì vừa mềm, lại ít dầu mỡ. Còn bình thuờng nên rán vì như thế nhân trứng sẽ giòn và ngậy hơn.


;


Bước 3: Đập trứng ra bát, đổ đều lên mật chảo. Chần rau cải và trải đều trên mặt trứng.



Bước 4: Cuộn tròn trứng lại thành một khối



Bước 5: Cắt trứng thành từng miếng dày khoảng 1cm. Trang trí cùng với dưa chuột và cà rốt. Và đây là thành quả sau 30 phút thực hiện.



Yêu cầu: Trứng có màu vàng ươm, có vị béo ngậy, thịt mềm, rau củ ngọt.

Mách nhỏ bạn: Món ăn này rất dễ làm và siêu rẻ. Chỉ cần 50 nghìn chúng ta đã có hai đĩa trứng như trên. Nên ăn cùng với nộm dưa góp và canh cua. Đảm bảo siêu ngon đấy. Bé yêu của bạn chỉ cần nhìn thôi đã ứa nước miếng rồi. Những bé lười ăn rau củ các mẹ cứ chế biến món ăn này bé sẽ thích ngay đấy
dat tiec buffet
nhan dat tiec sinh nhat
 hoc nau an

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
iphone 6s 16gb |Iphone 6s plus
Công ty CP đào tạo DV KSNH Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888