Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Các món ngon từ cà tím

Cà tím, cà bát là loại rau củ có nhiều chất xơ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tốt cho tim, cơ bắp. Bên cạnh việc có nhiều chất dinh dưỡng, món cà dễ chế biến và rất ngon miệng. Cùng học nấu ăn với các món từ cà tím nhé.

Mời bạn xem cách làm bằng cách bấm vào hình ảnh hoặc tiêu đề của món ăn

1. Thịt ba chỉ cháy cạnh ăn kèm cà tím

Cà chín mềm, thơm lừng, bên trên là những lát thịt ba chỉ và hành lá trộn dầu ăn, dùng kèm với nước mắm pha chua ngọt, dùng làm món mặn ăn cơm rất ngon.

Với hương vị đặc trưng của cà bát mềm nấu cùng đậu và thơm phức mùi tía tô, món canh này được rất nhiều người ưa thích.

Với những nguyên liệu gần gũi như cà tím, tía tô, hành tây và thịt lợn, với cách chế biến đơn giản, hy vọng bổ sung thêm trong thực đơn nhà bạn một món ngon ăn kèm với cơm.
Các món chế biến từ cà pháo được nhiều người Việt Nam yêu thích, giúp ăn cơm ngon hơn nhưng bạn nên thưởng thức lượng vừa phải thôi nhé vì ăn nhiều dễ xót ruột, không tốt cho sức khỏe.


Không chỉ nướng mỡ hành hay dùng trong nấu lẩu, cà tím còn sử dụng để xào với tôm, rất ngon và hao cơm.

Cà tím mềm, thấm gia vị, được kho cùng với thịt lợn làm món mặn ăn với cơm rất ngon và giá thành nguyên liệu lại không quá đắt.


Với lớp vỏ ngoài giòn giòn, bên trong thịt cà mềm và rất ngọt, ăn kèm với nước mắm tỏi cho bạn một món ăn cơm rất ngon miệng.


Miếng cà tím thấm, kho cùng với tôm, thịt, nấu nhanh nhưng lại ngon, đủ chất.


cách muối xổi cà tím cực ngon dễ làm có thể ăn ngay
Sử dụng hộp muối dưa cà bán ngoài siêu thị, bạn chẳng phải lo tìm vật nén cho hũ dưa cà nhà mình.


img7026-444636-1368115918_500x0.jpg

Món này ăn kèm với nước mắm chua ngọt cay và dùng với cơm nóng. Từng miếng cà thơm mềm cùng hương vị bay lên từ mỡ hành, hòa chung nước chấm chua cay sẽ giúp món ăn thêm đậm đà và ngon miệng.
Cùng học nấu ăn thôi nào!
Dạy thạch rau câu 3D
dat tiec tai nha
học làm bánh trung thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
iphone 6s 16gb |Iphone 6s plus
Công ty CP đào tạo DV KSNH Quả Táo Vàng Trụ sở chỉnh: Số 1/5 ngõ 34A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội Chi nhánh: Tầng 1- Tòa nhà CT9, Khu đô thị Mễ Trì Sông Đà - Từ Liêm - Hà Nội (đường Trần Văn Lai, đối diện Keangnam) Hotline: 0932.330.567 l Tel: 043.84.89.888